top of page

homeless day 2023

เรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนและผู้ที่สนใจ ร่วมงาน homeless day 2023

เมื่อปัญหาเเละกลุ่มคนไร้ที่พึ่งไม่ได้กระจุกตัวอยู่เเค่ในกลางกรุง เเต่ความช่วยเหลือกลับไม่กระจายตัวไปยังท้องถิ่น

เเล้วเพื่อนคนไร้ที่พึ่งในพื้นที่อื่นๆ จะได้รับการช่วยเหลือได้อย่างไร?

.

มาร่วมกัน ”ถก” เพื่อเปลี่ยน “เถียง” เพื่อกระจายอำนาจ ผ่านเวทีเสวนา " 1 ปีกระจายอำนาจ ความหวัง ความจริง คนไร้ที่พึ่ง " ในงาน Homeless Day 2023

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ตั้งเเต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

ซึ่งในงานก็จะมีการออกบูธสวัสดิการของเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม อาทิเช่น แบ่งปันสิ่งของ อาหาร การตรวจสุขภาพ การสมัครงาน สวัสดิการด้านอื่น ๆ ตัดผม และการแสดงดนตรี ซึ่งคนไร้บ้าน คนไร้ที่พึ่งบริเวณราชดำเนิน กว่า 300 ชีวิตที่มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

.

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากหน่วยงานหลายเเห่งในการเข้าร่วมกิจกรรม

โดย คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพจัด ร่วมกับ มูลนิธิอิสรชน และ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

โดยมีเครือข่ายร่วมจัดกิจกรรม ดังนี้

•ผู้แทนกรุงเทพมหานคร

•ผู้แทนสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย

•มูลนิธิกระจกเงา

•สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

.สุขภาวะข้างถนน

.บ้านรักแท้

.สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)


1 ปี “กระจายอำนาจ” ผลักดันท้องถิ่นสู่การช่วยเหลือเพื่อนคนไร้ที่พึ่งในพื้นที่ ผ่านนโยบายเเละสวัสดิการขั้นพื้นฐานที่ทุกคนควรจะได้รับ เพื่อสร้าง “ความหวัง” สู่การเปลี่ยนแปลง “ความจริง” ของปัญหากลุ่มคนไร้ที่พึ่งในสังคมไทยที่ยังคมถูกละเลยมาโดยตลอด ถึงเวลาเเล้วหรือยังที่ปัญหาเหล่านนี้จะถูกหยิบยกขึ้นมากล่าวถึงเเละเเก้ไขอย่างจริงจังเสียที

.

หากท่านเป็นคนหนึ่งที่สนใจเเละอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เราขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันเปลี่ยนเเปลงสังคม สร้างพลังเเห่งความเท่าเทียม เพื่อผลักดันการการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น เพื่อให้คนไร้ที่พึ่ง เข้าถึงการดูแลในฐานะมนุษย์ อย่างทั่วถึง และ เท่าเทียมกัน



ดู 17 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


bottom of page